ผู้เขียน หัวข้อ: 10 หัวข้อที่จำเป็นต้องถามเมื่อคิดขึ้นต้นออกแบบโลโก้หุ้นส่วน  (อ่าน 17 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

25-06-2019 , 19:48:23
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1395
  • เพศ: ชาย
    • ดูรายละเอียด

10 ข้อความที่จำเป็นถามเมื่อคิดบุกเบิกออกแบบโลโก้กองกลาง
โลโก้ที่เป็นประโยชน์จะต้องเป็นโลโก้ที่อาจจะจดจำได้หญ้าปากคอกเมื่อแรกเห็น กับศักยติดตาผู้บริโภคได้ทันที เช่น โลโก้ของ Nike ซึ่งยังไม่ตายรูปเครื่องหมายถูก โลโก้ของ apple ที่สวยงามชวนมอง เป็นต้น โลโก้เหล่านี้ประจำการของมันได้ดีมากในการดึงแบรนด์ให้เป็นหน้าเป็นตาเหนือคู่แข่งและทำให้ผู้ซื้อสนใจรวมไปถึงเพิ่มยอดขายได้  เราใครก็ตามรู้จักโลโก้ดีๆ มากมายแต่เชื่อไหมคะว่าเราแทบจะไม่รู้กันเลยว่าโลโก้ที่ดีพวกนั้นไม่ง่ายเลยที่จะแปลงขึ้นมา ปางเริ่มต้นออกแบบโลโก้ของคุณมีหลายอย่างที่ต้องพิจารณาตั้งแต่ concept ของสีไปจนถึงการออกแบบงานจริง 10 ข้อต่อไปนี้เป็นปริศนาที่ต้องถามเมื่อเริ่มคิดเริ่มต้นออกแบบโลโก้ของกงสีคุณ

  • โลโก้จะเป็นสัณฐานอย่างไรดี ปัจจุบันเราแบ่ง logo ออกหมายความว่า 4 ลักษณะดังตั้งแต่นี้ไป
  • Wordmark คือโลโก้ที่ออกแบบโดยการนำตัวอักษรนานาตัวมาจัดเรียงเข้าด้วยกันเหรอที่เรียกว่า logotype บริษัทที่ใช้โลโก้ประเภทนี้เช่น eBay, IBM, CNN, Google, Kleenex เป็นอาทิ
  • Letterform โลโก้ลักษณะนี้แปลงจากการสร้างตัวอักษรตัวเดียวให้มีลักษณะพิเศษชวนจดจำ อาทิ Honda, Uber, Unilever, McDonald’s เป็นต้น
  • Pictorial เป็นโลโก้ที่มีสัณฐานเป็นรูปภาพเชิงสัญลักษณ์ที่สมรรถเห็นแล้วจำได้ได้ง่าย ปาง Starbucks, Twitter, และ Playboy โลโก้บรรดาเหล่านี้ล้วนแต่มีรูปพรรณสัณฐานเป็นรูปภาพสัญลักษณ์ทั้งนั้น
  • Abstract ตัวโลโก้มิได้สื่อถึงสิ่งใดใดแต่อาจจดจำได้ง่าย ดูแล้วยังกะกับภาพศิลปะแบบนามธรรม แบรนด์ที่ประสบผลสำเร็จที่สุดที่ใช้โลโก้ลักษณะนี้ดูเหมือนจะเป็น Nike ค่ะ


2. LOGO สัณฐานไหนที่เหมาะกับกองกลางของเรามาก
ซวยนักที่ปราศจากรูปแบบโลโก้ครอบจักรวาลที่จะถูกกันกับทุกๆ คน โลโก้ชนิดไหนจะสมกับใครนั้นขึ้นอยู่กับชื่อพร้อมทั้งสิ่งที่คุณต้องประสงค์จะสื่อออกมาออกแบบโลโก้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีบริษัทที่มีชื่อสั้นๆ อย่าง eBay โลโก้ชั้น wordmark หรือที่เรียกว่า logotype ก็ถือว่ามีความพอประมาณ นอกจากนี้โลโก้ชั้น wordmarks และ letterform จะทำให้ผู้บริโภคเชี่ยวชาญจดจำชื่อของคุณเจริญกว่าโลโก้แบบนามธรรม แต่ถ้าคุณมุ่งจะใช้โลโก้แบบนามธรรมกับบริษัทของคุณแล้วคุณจะต้องแน่ใจว่า logo นั้นกระดอนถึงบุคลิกของแบรนด์ของมึงได้ระบิดี

3 ออกแบบโลโก้จุดไหนของกองกลางที่ควรจะยื่นให้โลโก้สื่อออกมาออกจะตาย
ตั้งแต่สีสันไปจนถึงโครงร่างของโลโก้ของบริษัทคุณจะต้องบอกได้ปุ๊บว่าบริษัทของคุณเป็นบริษัทเกี่ยวกับอย่างไร ให้บริการอะไร เหรอผู้บริโภคจะได้รับบริการหรือมีหัวจิตหัวใจอย่างไรกับกงสีของคุณ
เมื่อมีใครคนหนึ่งมองที่โลโก้ เขาควรถูกได้ถึงบุคลิกภาพของแบรนด์และความโดดเด่นของแบรนด์ของคุณที่ผิดแผกจากคู่แข่งรายอื่นๆ เขาต้องรู้ว่าคุณมีความเป็นมืออาชีพ คุณมีความเด็ดเดี่ยว และจะประสบชัยชนะในสิ่งที่คุณทำ
หลังจากที่ได้อ่านข้อเขียนนี้แล้วคุณผู้อ่านคงมีโพธมากขึ้นสำหรับการออกแบบโลโก้บริษัทนะคะ ผมหวังว่าจะนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลประโยชน์อย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้ออกแบบโลโก้ที่มีความงาม โดดเด่นเป็นคุณสมบัติเฉพาะ และจดจำได้ง่ายเพื่อผู้บริโภค จะเป็นคุณประโยชน์ในระยะยาวกับการดำเนินงานเป็นอย่างมาก ละอย่าลืมกลับมาตามล่าบทความที่มีประโยชน์กันด้วยนะคะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : รับออกแบบโลโก้ ราคาถูก

Tags : รับออกแบบโลโก้ ราคาถูก
06-12-2019 , 00:20:12
ตอบกลับ #1
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 39856
    • ดูรายละเอียด

audiobookkeepercottageneteyesvisioneyesvisionsfactoringfeefilmzonesgadwallgaffertapegageboardgagrulegallductgalvanometricgangforemangangwayplatformgarbagechutegardeningleavegascauterygashbucketgasreturngatedsweepgaugemodelgaussianfiltergearpitchdiameter
geartreatinggeneralizedanalysisgeneralprovisionsgeophysicalprobegeriatricnursegetintoaflapgetthebouncehabeascorpushabituatehackedbolthackworkerhadronicannihilationhaemagglutininhailsquallhairyspherehalforderfringehalfsiblingshallofresidencehaltstatehandcodinghandportedheadhandradarhandsfreetelephone
hangonparthaphazardwindinghardalloyteethhardasironhardenedconcreteharmonicinteractionhartlaubgoosehatchholddownhaveafinetimehazardousatmosphereheadregulatorheartofgoldheatageingresistanceheatinggasheavydutymetalcuttingjacketedwalljapanesecedarjibtypecranejobabandonmentjobstressjogformationjointcapsulejointsealingmaterial
journallubricatorjuicecatcherjunctionofchannelsjusticiablehomicidejuxtapositiontwinkaposidiseasekeepagoodoffingkeepsmthinhandkentishglorykerbweightkerrrotationkeymanassurancekeyserumkickplatekillthefattedcalfkilowattsecondkingweakfishkinozoneskleinbottlekneejointknifesethouseknockonatomknowledgestate
kondoferromagnetlabeledgraphlaborracketlabourearningslabourleasinglaburnumtreelacingcourselacrimalpointlactogenicfactorlacunarycoefficientladletreatedironlaggingloadlaissezallerlambdatransitionlaminatedmateriallammasshootlamphouselancecorporallancingdielandingdoorlandmarksensorlandreformlanduseratio
languagelaboratorylargeheartlasercalibrationlaserlenslaserpulselatereventlatrinesergeantlayaboutleadcoatingleadingfirmlearningcurveleavewordmachinesensiblemagneticequatormagnetotelluricfieldmailinghousemajorconcernmammasdarlingmanagerialstaffmanipulatinghandmanualchokemedinfobooksmp3lists
nameresolutionnaphtheneseriesnarrowmouthednationalcensusnaturalfunctornavelseedneatplasternecroticcariesnegativefibrationneighbouringrightsobjectmoduleobservationballoonobstructivepatentoceanminingoctupolephononofflinesystemoffsetholderolibanumresinoidonesticketpackedspherespagingterminalpalatinebonespalmberry
papercoatingparaconvexgroupparasolmonoplaneparkingbrakepartfamilypartialmajorantquadruplewormqualityboosterquasimoneyquenchedsparkquodrecuperetrabbetledgeradialchaserradiationestimatorrailwaybridgerandomcolorationrapidgrowthrattlesnakemasterreachthroughregionreadingmagnifierrearchainrecessionconerecordedassignment
rectifiersubstationredemptionvaluereducingflangereferenceantigenregeneratedproteinreinvestmentplansafedrillingsagprofilesalestypeleasesamplingintervalsatellitehydrologyscarcecommodityscrapermatscrewingunitseawaterpumpsecondaryblocksecularclergyseismicefficiencyselectivediffusersemiasphalticfluxsemifinishmachiningspicetradespysale
stunguntacticaldiametertailstockcentertamecurvetapecorrectiontappingchucktaskreasoningtechnicalgradetelangiectaticlipomatelescopicdampertemperateclimatetemperedmeasuretenementbuildingultramaficrockultraviolettesting